1. ตรวจเช็คสภาพกล่อง – โดยปกติแล้วเมื่อได้รับเครื่ องมา กล่องบรรจุภัณฑ์ต้องอยู่ ในสภาพที่ดีไม่มีรอยบุบหรือขาด ซีลพลาสติกอย่างสวยงาม และสติกเกอร์ที่ใช้รับประกันต้ องไม่ขาด
2. ตรวจสอบอุปกรณ์ภายในกล่อง – อุปกรณ์ภายในกล่องต้องอยู่ครบถ้ วนตามที่ข้างกล่องแจ้ง และต้องดูใหม่หรือยังไม่เคยถู กใช้งานมาก่อน รวมถึงต้องมีคู่มือ และใบรับประกันต่างๆ
3. ตรวจสอบสติ๊กเกอร์กันรอยหน้าจอ – เมื่อซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ ให้สังเกตว่าจะมีสติ๊กเกอร์หรื อฟิล์มกันรอยติดมาด้วย และจะต้องอยู่ในสภาพที่ไม่มี ฟองอากาศหรือฝุ่นติดอยู่ ภายในมากเกินจนผิดปกติ
4. ตรวจสอบสภาพตัวเครื่อง – โทรศัพท์เครื่องใหม่จะต้องไม่มี รอยบุบ รอยขีดข่วนใดๆ บริเวณรอบตัวเครื่องและหน้าจอ รวมไปถึงปุ่มโฮม(ถ้ามี) และปุ่มด้านข้างตัวเครื่องสมาร์ ทโฟน หากมีแสดงว่าเครื่องอาจมีปัญหา ควรรีบแจ้งเจ้าหน้าที่หรือร้ านค้าที่ซื้อมาทันที
5. ตรวจสอบหน้าจอ – เมื่อเช็คภายนอกเรียบร้อยแล้ว ควรเปิดเครื่องทันที เพื่อเช็คความผิดปกติของหน้ าจอหรือเรียกอีกอย่างว่าDead Pixel
6. ตรวจสอบระบบฟังก์ชั่น – ขั้นตอนหลังจากเปิดเครื่องคื อเช็คการใช้งานด้านอื่นๆอย่ างเช่น ระบบสั่น กล้องหน้า กล้องหลัง ลำโพง การทำงานของเซ็นเซอร์ต่างๆ และการใช้งานด้านอื่นๆ
7. ตรวจสอบการใช้งานโทรศัพท์ – หลังทำการเปิดเครื่องแล้วให้ ทดลองใส่ซิม แล้วทำการโทรเข้า–ออก เพื่อทดสอบสัญญาณ,ไมค์ และลำโพงสนทนาว่ายังสามารถใช้ งานได้ดีและไม่มีอาการผิดปกติ แต่อย่างใด
8. ตรวจสอบสัญญาณอินเตอร์เน็ต การเชื่อมต่อต่างๆ – ขั้นตอนถัดมาคือการเช็คสัญญาณอิ นเตอร์เน็ตทั้ง 3G หรือ 4G(ถ้ามี)รวมถึงการเชื่อมต่อ Wi-Fi, Bluetooth ว่าสามารถรับสัญญาณได้ปกติหรื อไม่
9. ตรวจสอบหมายเลข IMEI ต้องตรงกับกล่อง เครื่องที่ซื้อใหม่จะต้องมี เลขที่อีมี่ที่ตรงกับข้างกล่อง วิธีที่เช็คง่ายๆ เพียงแค่กด *#06# จากนั้นเครื่องจะแสดงหมายเลขขึ้ นมา ถ้าไม่ตรงให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ ทันที
2. ตรวจสอบอุปกรณ์ภายในกล่อง – อุปกรณ์ภายในกล่องต้องอยู่ครบถ้
3. ตรวจสอบสติ๊กเกอร์กันรอยหน้าจอ – เมื่อซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ ให้สังเกตว่าจะมีสติ๊กเกอร์หรื
4. ตรวจสอบสภาพตัวเครื่อง – โทรศัพท์เครื่องใหม่จะต้องไม่มี
5. ตรวจสอบหน้าจอ – เมื่อเช็คภายนอกเรียบร้อยแล้ว ควรเปิดเครื่องทันที เพื่อเช็คความผิดปกติของหน้
6. ตรวจสอบระบบฟังก์ชั่น – ขั้นตอนหลังจากเปิดเครื่องคื
7. ตรวจสอบการใช้งานโทรศัพท์ – หลังทำการเปิดเครื่องแล้วให้
8. ตรวจสอบสัญญาณอินเตอร์เน็ต การเชื่อมต่อต่างๆ – ขั้นตอนถัดมาคือการเช็คสัญญาณอิ
9. ตรวจสอบหมายเลข IMEI ต้องตรงกับกล่อง เครื่องที่ซื้อใหม่จะต้องมี
นี่เป็นเคล็ดลับง่ายๆ สำหรับการเช็คสมาร์ทโฟนที่ Advice นำเสนอ เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกค้าถูกย้ อมแมวสินค้า แต่อย่ากังวลไป แอดไวซ์พร้อมให้คำแนะนำ และบริการส่งมอบสินค้าที่มีคุ ณภาพให้กับลูกค้าทุกท่าน
ลูกค้าและแฟนคลับแอดไวซ์ สามารถติดตามข่าวสารกิ จกรรมและโปรโมชั่นดีๆ ผ่านเฟซบุ๊ค แฟนเพจ http://www.facebook.com/ AdviceClub หรือสั่งซื้อสินค้าผ่านช่ องทางออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ www.advice.co.th
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น